kiểm tra sạc pin

Kiểm tra sạc pin

Pin thứ cấp/pin sạc cần bộ sạc pin. Một bộ sạc pin tốt sẽ cung cấp dòng điện ổn định liên tục và tự động tắt khi pin được sạc đầy. Những tính năng quan trọng này đảm bảo tuổi thọ tối đa của pin.

Tải điện tử của Prodigit cung cấp giải pháp thử nghiệm thay tốt cho bộ sạc pin. Trong khi kiểm tra bộ sạc pin, Tải điện tử 3310 của Prodigit sẽ mô phỏng điện áp và cấu hình tải của pin NI-CD hoặc NI-MH đang sạc.

Đường đặc tính sạc pin NI-CD hoặc NI-MH được hiển thị bên dưới:

Tải điện tử 3310 series và mainframe 3302 sẽ mô phỏng điện áp đầu ra của pin.

Bộ sạc pin sẽ ngừng sạc ngay khi điện áp cực của pin bắt đầu giảm ( – V, độ dốc điện áp âm). Sạc pin quá mức sẽ dẫn đến hỏng vĩnh viễn.

Pin thứ cấp thực tế có thể được sử dụng để kiểm tra bộ sạc, tuy nhiên, đây sẽ là một quá trình dài và tốn thời gian do đó không phải lúc nào cũng thực tế hoặc tiết kiệm chi phí.
Khi sử dụng tải điện tử, hãy đặt tải ở chế độ CV và lập trình điện áp đầu cực mong muốn. Ví dụ: đối với pin thứ cấp 1,2V, chương trình sử dụng điện áp đầu ra từ 1,0V, 1,2V, 1,44V để kiểm tra quy định dòng điện đầu ra của bộ sạc pin, sau đó đặt thành 1,40V (-V, cho biết pin đã được sạc đầy) để xác định xem bộ sạc pin có tắt hay không.
Trong khi sử dụng các mô-đun Tải điện tử dòng 3302 Mainframe và 3310 của Prodigit, bạn có thể đọc điện áp/dòng điện trực tiếp từ bảng điều khiển phía trước.
Rất hữu ích cho việc lập trình lên đến 5 điện áp đầu ra khác nhau để thử nghiệm lặp đi lặp lại thuận tiện.

Lưu ý :
Điện áp đầu ra của pin sạc thực tế có thể không phải là 1,2V mà là 3,6V, 4,8V, 9,6V hoặc bất kỳ bội số nào khác của 1,2V.

Kiểm tra pin

Kiểm tra độ phóng điện

Pin sơ cấp hoặc thứ cấp, có thể được biểu diễn dưới dạng nguồn điện áp. Đơn vị đo năng lượng lưu trữ là mAh hoặc Ah.

Ví dụ: đầu ra 12V 6A trong một giờ hoặc 12V 1A trong sáu giờ.

Để kiểm tra đặc tính xả của pin, nên sử dụng chế độ CC. Pin phải có khả năng cung cấp dòng điện thử nghiệm trong một khoảng thời gian trong giới hạn điện áp. Máy tính có thể được sử dụng để theo dõi điện áp/dòng điện của pin thông qua giao diện GPIB hoặc RS232. Chế độ CP cũng có thể được sử dụng để kiểm tra các đặc tính phóng điện của pin . Dòng điện của Tải điện tử sẽ tự động tăng nếu điện áp tải giảm hoặc ngược lại. Tải điện tử sẽ giảm công suất không đổi (V¡ÑA) khi hoạt động ở chế độ CP.

Tải điện tử Prodigit 3310 serial có thể mô phỏng chế độ CP bằng máy tính. Sử dụng máy tính để đọc điện áp tải và Tính toán dòng tải mong muốn bằng công thức:

Sau đó đặt dòng tải ở chế độ dòng không đổi, thực hiện quá trình trên cho đến khi pin xả hết.

 

Kiểm tra đặc tính sạc pin

Prodigit 3310 cũng có thể được sử dụng để kiểm tra đặc tính sạc của sạc pin. Có thể sử dụng Nguồn điện DC được điều chỉnh với đầu ra CV/CC để sạc pin; hoặc Nguồn điện một chiều không được điều chỉnh mà không có đầu ra CC (chẳng hạn như mạch lọc bộ chỉnh lưu và tụ điện rất đơn giản) có thể được kết nối với Tải điện tử. Dòng sạc được điều khiển bởi Tải điện tử (Tải điện tử ở chế độ CC.)

CATALOG IMST

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

//bắt đầu thanh liên hệ chạy dọc website